HƯU SĨ VÕ VĂN HOA CHO CHỮ

CHUYỆN NÓNG NGÀY NÀY 2 NĂM TRƯỚC :
HƯU SĨ VÕ VĂN HOA CHO CHỮ
Sz21

Sáng nay, 06.9.2014 cà phê cà pháo xong, cụ Hoa về . Lướt mạng ! . Bất ngờ có một lão nông hiền lành, chất phác từ Hải Thiện lên hỏi nhà và xin chữ . Mình phải chỉnh chu mặc lại trang phục, hỏi bác đến thăm có việc gì vì thực tế mình chưa biết tên. Mới hay bác ta trình bày đầu đuôi câu chuyện đang xây lăng Ngài Tằng Tổ khảo tham gia phong trào Văn Thân và hi sinh cuối thế kỷ XIX được Làng Cu Hoan tôn vinh, nay con cháu đời sau xây lăng mộ và xin 2 câu đối .
– Ok ! Bác đợi một chút . Nếu chưa lấy gấp, thì tôi sẽ có thời gian tư duy viết tốt hơn .
-Cụ bắt đầu phóng bút, nếu 2 câu đối tả cảnh đối với lăng mộ này thì bình thường quá, liền gieo:
VĂN THÂN CỤ CỐ CÔNG VỚI NƯỚC
LĂNG MỘ CHÁU CON DỰNG NHỚ NGƯỜI !
Hướng dẫn câu nào bên phải, bên trái xong và khuyến cáo nên viết Việt ngữ font Thư pháp , không nên viết chữ Hán. Lão nông cảm ơn rối rít và móc túi gửi Thầy công lao 100 ngàn đồng. Tôi ngạc nhiên, bấy lâu cho chữ nhiều mà có lấy ai đâu . Tôi nhanh nhạy nói lời nghĩa trọng cúng Cố hai câu đối, bác vui lòng hiểu CHÂN TÂM của tôi !
Khách ra về ! Chứng kiến việc này, hôm nay con gái tôi cuối tuần ở nhà bày tỏ: Con tự hào về bố !
Mình thấy vui vui !
Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm VIỆC LÀM MỚI để yêu thương !
Võ Văn Hoa

Gửi phản hồi

Cháu ngoại

