THÊM MỘT CHUYỆN VUI VỀ CÂU ĐỐI – Võ Văn Hoa

 

          alt

 

 

 

            Cách đây mấy hôm, tình cờ đọc trên mạng vào trang TRI ÂM CÁC, anh Thái Xuân Dương ( thuộc dòng họ Thái Đăng)  ở Đức Tân, Đức Thọ, Hà Tĩnh điện vào gặp tôi trao đổi làm câu đối lăng mộ. Số là anh nhờ anh Google tìm kiếm câu đối. Được biết Giao thừa năm Quý mùi ( 2003), tôi và em ruột là Thạc sĩ Văn chương Võ Văn Luyến đoạt giải nhì câu đối hay toàn quốc trên VTV ( do GS- AHLĐ Vũ Khiêu ra câu đối nóng ) nên anh có nhờ.

 

            Tôi thấy rất vui vì có người mà mình chưa ” chộ” mặt đã đặt vấn đề. Âu đó là cơ duyên!

 

Tôi hỏi qua tình hình, anh cho biết anh và đứa cháu nội đích tôn đang lo dựng lăng mộ cho cụ Tổ từ đời thứ 8 đến đời thứ 12 ở Xứ Cặp, hậu đầu có núi Thiên Nhẫn, phía chân nhìn ra xa có dòng sông La…

 

           Tôi suy nghĩ mấy hôm và làm 2 câu để anh khắc trước cổng lăng và trưa nay đọc để anh ghi :

 

THÁI ĐĂNG TIÊN TỔ DÀY CÔNG ĐỨC

 

XỨ CẶP TỬ TÔN BÁO HIẾU ÂN !

 

               Thêm một chuyện vui về câu đối chia sẻ đến bạn bè !

Trả lời

Cháu ngoại

