SINH NHẬT – Võ Thị Như Mai

 

*Nhà thơ, nhà giáo Như Mai từ Tây Úc vừa gửi tặng tôi bài thơ nhân sinh nhật của mình trên trang:

http://vothinhumai.wordpress.com

 

 với những biểu đạt ngôn ngữ tri âm chân thành. Tôi biết nói gì hơn! Cảm ơn Như Mai rất…rất nhiều và chia sẻ cùng bạn bè niềm vui này ! (Võ Văn Hoa)

 

SINH NHẬT

chiều tháng tư gió loăn xoăn vết xe xén cỏ
phẳng phiu vuông thảm xanh rì
  
vượt dốc đèo, đèo thoai thoải nỉ non
thăm thẳm nhớ buột thành nơ trên tóc
  
chú chăn cừu bé con kết thúc ngày nặng nhọc
duỗi mình thầm thì cùng các chòm sao
  
này là anh, anh rất thanh cao
đem  yêu thương xây lâu đài nguy nga Tri Âm Các
  
này mười lăm tháng tư
này đây Gio Linh anh dừng chân hiên trường râm mát
nhịp điệu bâng khuâng của tất bật tháng ngày
  
ơ này năm mươi bảy ai hay
chỉnh chu bốn mùa nhọc nhằn ngành giáo
vắt tay lên trán đêm về
  
 ơ này năm mươi bảy say mê
trở trăn cùng thơ, trọn tình làng nghĩa xứ
giản đơn một nụ cười hiền
  
trái tim thanh tân ký ức hát rộn ràng
tuổi thơ vẽ màu lung linh
trong ánh mắt dịu dàng của con của cháu
  
sinh nhật tháng tư nép mình bên bờ dậu
tôi thấy cả quê hương mình
trong sâu thẳm hồn anh
.
  
vtnm
15/4/2011
Trả lời

Cháu ngoại

