HAI KỶ NIỆM NHỎ VỀ NHÀ THƠ HỒ THẾ HÀ

 


1
            Năm 1997, trên đường ra Quảng Trị dự Đại hội Văn học Nghệ thuật Quảng Trị lần thứ II, nhà thơ- giảng viên trường Đại học khoa học Huế Hồ Thế Hà đã ghé Hải Lăng ở lại nhà anh em chúng tôi dốc bầu tâm sự. Ngoài trời mưa lay phay se lạnh. Tôi và chú em Võ Văn Luyến ngày ấy ở cạnh nhau rất vui có bạn văn đến nhà!
          Sau một tuần trà ấm nóng, chúng tôi lập trình kéo đến nhà hàng.
Tôi nêu vấn đề:
        –         Đêm nay chúng ta “white night” (đêm trắng ) nhé!
Anh Hà:
        –         Theo mình,”over night”(qua đêm )!   
     Quả thực, chúng tôi đã qua đêm. Đêm trí thức. Đêm không ngủ!
   Về nhà trời đã khuya. Chợp mắt một chút, anh Hà lại bật đèn viết tham luận, chuẩn bị phát biểu cho Đại hội vào sáng hôm sau mà cả ba chúng tôi là đại biểu cùng lên đường ra thủ phủ tỉnh lỵ.

 


2
    
        Ngày 26/12/2009 vừa rồi, PGS-TS Ngữ văn Hồ Thế Hà cùng với một số anh em văn nghệ sĩ Quảng Trị đến dự đám cưới Bùi Như Hải ở Hải Thiện. Xong chương trình 1 đến chương trình 2 tiếp tục về Tri Âm Các- nhà tôi giao lưu , giao bôi vui vẻ.
     
       Các nhà văn Y Thi,Phạm Minh Quốc, Lê Văn Thê; các nhà thơ Hoàng Tấn Trung, Lê Như Tâm, Nguyễn Văn Đắc, Hoàng Tấn Linh, NCS Nguyễn Văn Thuấn (giảng viên ĐHSP Huế), cử nhân văn chương Nguyễn Quang Lâm (CVP Huyện ủy Hải Lăng)…cùng trò chuyện tâm tình. Đến lượt tôi, vốn kiệm lời, thể hiện bài thơ ngắn ĐỀ ẢNH- tự họa chân dung mình!
                                 Tóc vẫn còn xanh chán
                                 Trán đường nhăn quá nhiều
                                 Cần chi photoshop
                                 Xem chừng cũng…đáng yêu!
              Anh Hà chia sẻ:
– Anh Hoa ơi! Theo tôi ”xem chừng cũng…
đang yêu !”nghe hay hơn!
  Biết nói gì hơn. Tôi cảm ơn anh. Và “cảm ơn đời một sớm mai thức dậy  .   
              Ta có thêm ngày mới nữa để yêu thương”…
 

      
                                                                   VÕ VĂN HOA
 

Trả lời

Cháu ngoại

